Company Blog

Driving WHA Group 4 Business Units with 5G Technology





เทคโนโลยี 5G ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่พลิกโฉมธุรกิจของประเทศในหลายๆภาคส่วน ถือว่ามีบทบาทสำคัญ ในการผลักดันหลากหลายอุตสาหกรรม ที่ส่งผลให้ประเทศมีการเปลี่ยนแปลงให้เกิดผลดิจิทัลมากขึ้น

คุณจรีพร จารุกรสกุล ได้เน้นย้ำถึงโอกาสในการลงทุน ที่ใช้เทคโนโลยี 5G ขับเคลื่อนภาคธุรกิจของดับบลิวเอชเอ กรุ๊ป ทั้ง 4 ภาคส่วน โดยกล่าวว่า “WHA จะใช้เทคโนโลยี 5G ต่อยอดและพัฒนา 4 ภาคธุรกิจหลัก ด้วยระบบการบริหารจัดการอัจฉริยะ พร้อมรวบรวมข้อมูลเพื่อขยายสเกลสู่โมเดลธุรกิจใหม่ที่ยั่งยืน"

#WHA #WHAGROUP #WHALOGISTICS #EEC #BUILTTOSUITFACTORY #ECOMMERCEPARK #RBF #READYBUILTFACTORY #FACTORYFORRENT #BANGNATRAD #CHACHOENGSAO #CHONBURI #RAYONG #VIETNAM #WHADIGITAL #DIGITALPLATFORM

#ดับบลิวเอชเอ #ดับบลิวเอชเอกรุ๊ป #โลจิสติกส์ #บางนาตราด #ฉะเชิงเทรา #อีคอมเมิร์ซพาร์ค #โรงงานสำเร็จรูปให้เช่า #โรงงานให้เช่า #อีอีซี #ระยอง #ชลบุรี #เวียดนาม

=============================

Website:www.wha-group.com

Facebook :www.facebook.com/whagroup

Twitter :www.twitter.com/GroupWha

LinkedIn:https://lnkd.in/ghbKpFN

Youtube:https://www.youtube.com/TheWHAGroup

ธุรกิจโลจิสติกส์

ในภายภาคหน้า จะทำงานด้วยระบบอัตโนมัติ ซึ่งตอนนี้ บริษัท อีคอมเมิร์ซใหญ่ในไทย ได้ปรับตัวเป็น Semi-Automate อีกทั้งยังใช้แรงงานเพียง 8 คน ซึ่งในคลังสินค้า จะเปลี่ยนไปใช้หุ่นยนต์ทั้งหมด อีกทั้งยังมีการพัฒนาด้านนวัตกรรมเสริม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าอีกด้วย

ธุรกิจนิคมอุตสาหกรรม

มีการปรับโครงสร้างพื้นฐานภายในนิคมอุตสาหกรรมภายในเขต EEC พร้อมรับการเติบโตของกลุ่มลูกค้า เข้าสู่การเป็น Smart Eco Industrail Estate ได้แก่ Smart Factory, Smart Energy, Smart Mobility และอื่นๆ

ธุรกิจพลังงานและสาธารณูปโภค

ด้านพลังงาน

พัฒนา Smart Energy แบ่งเป็น 3 เฟส โดยเฟสแรก เป็นการติดตั้งโซลาเซลล์ ในรูปแบบของ Solar Roof และ Solar Floting, เฟสที่สอง คือ Distribution Network มีการตกลงร่วมกับการไฟฟ้า เพื่อขายพลังงานส่วนเกินที่ผลิตได้ และทำ Sand Box เรื่องการแลกเปลี่ยนพลังงานให้กับคูาค้า และในเฟสที่สาม มีการทำระบบโครงข่ายไฟฟ้า ให้ลูกค้าในนิคมฯ เป็นทั้งผู้ผลิต ผู้ใช้ และผู้ขายพลังงาน

ด้านสาธารณูปโภค

ก้าวสู่การเป็น Smart Utility โดยพัฒนาเป็น Sand Box เพื่อใช้งานในนิคมอุตสาหกรรมและภายนอก เช่น ติดตั้งระบบ SCADA Improvement ซึ่งเป็น ระบบตรวจสอบและวิเคราะห์ข้อมูลแบบ Real Timeในระบบการจัดการน้ำ ซึ่งควบคุมจากส่วนกลาง กระจายไปยังโรงงานต่างๆ เพื่อแก้ปัญหาการขาดแคลนน้ำ และการจัดการ Traffic Control และการจัดการมลพิษทางอากาศ

ธุรกิจดิจิทัล

จัดทำ Data Center 4 แห่ง โดยร่วมมือกับบริษัทด้านโทรคมนาคม เพื่อศึกษาแนวทางในการนำ 5G มาประยุกต์ใช้ในนิคมอุตสาหกรรม ในเบื้องต้น มีการเจรจา เพื่อสร้างความร่วมมือใช้เสาสัญญาณ 5G ร่วมกันในพื้นที่ EEC


Related Company News